share

วิเคราะห์เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight VVT 121

424 Views
วิเคราะห์เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight VVT 121

วิเคราะห์เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight VVT 121

เป็นที่ฮือฮาในวงการ Harley Davidson มาตั้งแต่ช่วงต้นปี เพราะมีภาพหลุดรถ CVO 2023 ที่มีหน้าตาแตกต่างออกไปจากเดิม จนถึงวันเปิดตัวที่ 7 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมาคงทำให้คนติดตาตรึงใจนรุ่นนี้กันมาก เพราะแทบจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากปี2017ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น Milwaukee-Eight ครั้งแรกในปีนั้น แต่ในปี2023นี้ ไม่ใช่การเปลี่ยนแค่รูปลักษณ์ภายนอก ยังมีในส่วนของเครื่องยนต์ที่เพิ่มมาคือมีคำว่า VVT หรือ Variable Valve Timing ที่ทำให้สายPerformance อย่างเราตื่นเต้นกันอย่างมาก




เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight Variable Valve Timing (VVT) 121 ใหม่ ที่จะถูกติดตั้งในรุ่น CVO Street Glide ปี 2023 และ CVO Road Glide ปี 2023 ตามข้อมูลของ Motor Company มันทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์และแรงม้ามากกว่า Milwaukee-Eight 117 ประมาณ 9.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นเยอะมาก เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight VVT 121 ใหม่ให้กำลัง 115 แรงม้าที่ 4,500 รอบต่อนาที ควบคู่ไปกับแรงบิด 136 ปอนด์ฟุตที่ 3,000 รอบต่อนาที ความจุกระบอกสูบ 1,977 ซีซี หรือ 121 ลูกบาศก์นิ้ว คุณสมบัติของเครื่องยนต์ใหม่ไม่ได้มีแค่ระบบ VVT รวมถึงยังมีระบบระบายความร้อนที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วรถต่ำ เพลาลูกเบี้ยวประสิทธิภาพสูงใหม่ ทางเดินไอดีใหม่พร้อมเส้นผ่านศูนย์กลางที่ขยายออกจากเดิม 55 มม. ตามที่เห็นใน Milwaukee-Eight 117 เป็นขนาด 58 มม. และแอร์บ็อกซ์ใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น 4.0 ลิตร



จากข้อมูลเครื่องยนต์ที่เราได้วิเคราะห์มา ก็ทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าเครื่องยนต์ที่พัฒนาและเสียเงินในการวิจัยและพัฒนามาขนาดนี้ Harley Davidson จะให้เป็นหัวใจแค่ในรุ่นCVO หรือไม่ หรือว่าจะลงมาอยู่ในตัวหลักในสายการผลิตด้วยเราต้องติดตามกันต่อไป เพราะ Harley Davison มีอะไรให้เราลุ้นทุกปีจริงๆครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
Runstock – Lnverted Front End Kit ดีไซน์ใหม่
RUNSTOCK ไม่เคยหยุดพัฒนายังคงออกแบบสิ่งใหม่ๆเสมอ ด้วยดีไซน์ใหม่สำหรับชุด Front End ที่จับคู่กับหัวกลับของ Ohlins
RED THUNDER ขยายการผลิต
อย่างที่เราทราบกันดีกว่า ท่อแบรนด์ Red Thunder นั้นเป็นที่ต้องการของตลาด ต้องรอเป็นเวลานานเพราะว่าไม่สามารถผลิตทันตามออเดอร์ได้
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy